HỘI NGHỊ NCKH SINH VIÊN CẤP KHOA NĂM HỌC 2017 – 2018

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học

năm học 2017 -2018

Chiều ngày 26/4/2018, tại phòng hội thảo trung tâm học liệu trường đại học Quảng Bình, khoa Kinh tế – Du lịch đã tổ chức hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp khoa năm học 2017 -2018. Tới dự hội nghị có thầy giáo PGS.TS Nguyễn Đức Vượng, đại diện Ban giám hiệu Nhà trường, đại diện phòng quản lý khoa học và hợp tác quốc tế, các thầy cô giáo và các đông đảo các bạn sinh viên khoa Kinh tế – Du lịch.

Trong những năm qua công tác nghiên cứu khoa học trong sinh viên của khoa Kinh tế – Du lịch đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Năm 2016 -2017, khoa Kinh tế – Du lịch có hai đề tài đạt giải cấp trường bao gồm 1 giải nhất và 1 giải khuyến khích. Trong các báo cáo gửi về Hội nghị năm nay có hai báo cáo đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường bao gồm: đề tài “Nghiên cứu phương pháp phân tích bao dữ liệu” do Ths Trần Ngọc Thùy Dung hướng dẫn và đề tài “Nghiên cứu và xây dựng mô hình trung tâm tư vấn và hỗ trợ khách du lịch Quảng Bình” do TS Nguyễn Văn Chung hướng dẫn. Các đề tài nghiên cứu của sinh viên đều tập trung các vấn đề mang tính thiết thực, có thể ứng dụng vào khả năng giải quyết các vấn đề kinh tế quản trị trong doanh nghiệp. Để đạt được kết quả đó là sự cố gắng nỗ lực của tập thể thầy và trò khoa Kinh tế – Du lịch, đặc biệt đó là kết quả của sự thay đổi tư duy, nhận thức của sinh viên về hoạt động nghiên cứu khoa học.

Với mục đích nhân rộng phong trào nghiên cứu, thường niên khoa tổ chức Hội nghị nhằm đánh giá kết quả nghiên cứu không chỉ ghi nhận sự trưởng thành của sinh viên mà còn nâng cao vai trò, vị trí sinh viên trong nhà trường và xã hội, tạo nguồn lực cung ứng tin cậy cho xã hội.