GIỮA TRĂM NGHỀ HÃY CHỌN NGHỀ KẾ TOÁN

Nhân sự kế toán luôn nằm trong nhóm ngành nghề “hot”, được nhiều học sinh lựa chọn khi nộp hồ sơ theo học tại các trường đại học. Vậy lý do gì khiến nhiều học sinh quyết định chọn nghề kế toán mà không phải là hàng trăm, hàng nghìn công việc khác?
Cơ hội việc làm rộng mở. Khi lựa chọn học ngành Kế toán, bạn có thể trở thành chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán, thuế, giao dịch ngân hàng, kiểm soát viên, thủ quỹ, tư vấn tài chính,…tại các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, Nhân viên môi giới chứng khoán, nhân viên quản lý dự án, nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ, Kế toán trưởng, Trưởng phòng kế toán, Quản lý tài chính, Giảng viên, Thanh tra kinh tế…
Công việc ổn định và thu nhập ngày càng có xu hướng tăng
Một trong những lý do chính đáng mà bạn nên theo nghề kế toán đó chính là công việc này mang lại một thu nhập ổn định. Tuy không có con số chính xác cho mức lương của nghề kế toán bởi điều này còn phụ thuộc chế độ của nơi bạn đang làm việc cũng như năng lực, kinh nghiệm của bản thân bạn, nhưng nhìn chung nghề kế toán có mức lương khá cao. Cũng như nhiều ngành nghề khác, thu nhập của nhân viên kế toán phụ thuộc vào từng cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp…Ngoài ra, một yếu tố không kém phần quan trọng khác là chính bản thân năng lực và sự cố gắng ở từng người. Mặc dù vậy, trên thực tế, mức lương nói chung của nhân viên kế toán hiện nay hoàn toàn có thể khiến bạn tạo được một cuộc sống tốt và ổn định.
Không cần năng khiếu thiên bẩm
Khác với một số ngành nghệ thuật, kỹ thuật đòi hỏi người theo đuổi phải có năng khiếu hoặc sự thông minh hơn người, nghề kế toán lại yêu cầu về mặt tính cách hơn là tài năng thiên bẩm. Người làm nghề kế toán cần nhất hai đức tính: Trung thực và cẩn thận. Do vậy nếu bạn có hai đức tính này thì hoàn toàn có thể chọn học ngành kế toán.
Học kế toán ở đâu??
Khoa Kinh tế – Du lịch, Trường đại học Quảng Bình đã có kinh nghiệm gần 20 năm trong đào tạo nguồn nhân lực kế toán. Sinh viên tốt nghiệp tại trường hầu hết đã có công việc ổn định, thu nhập tốt. Học kế toán tại trường Đại học Quảng Bình, các bạn sinh viên sẽ có các cơ hội như sau:
Sinh viên có nhiều cơ hội nhận được nhiều học bổng có giá trị cao như: Học bổng Odon Vallet (mỗi suất giá trị 28 triệu đồng), Hessen CHLB Đức, Hapel và các học bổng, giải thưởng có giá trị khác.
Tiết kiệm chi phí. Sinh viên chọn học tại trường Đại học Quảng Bình có thể tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí phát sinh trong quá trình học tập 4 năm bao gồm chi phí đi lại, chi phí thuê nhà trọ, chi phí ăn ở… Ngoài ra nhà trường và khoa luôn có các chính sách hỗ trợ cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, con thương binh…
Khoa Kinh tế – Du lịch là một trong những đơn vị trọng điểm được nhà trường đầu tư rất lớn về cơ sở vật chất, nhân lực và công nghệ nhằm đạt được mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực về kinh tế và du lịch có chất lượng cho các tổ chức và doanh nghiệp. Do vậy Sinh viên có cơ hội nghiên cứu, học tập trong môi trường chuyên nghiệp với đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao, nhiều kinh nghiệm.
Đội ngũ giảng viên khoa Kinh tế – Du lịch luôn gần gũi, theo sát quá trình học tập của sinh viên, đảm bảo cho các bạn sinh viên môi trường học tập hiệu quả, chất lượng.
Sinh viên tốt nghiệp ngành Kế toán tại trường Đại học Quảng Bình hầu hết đã có việc làm ổn định, đúng nghề nghiệp được đào tạo. Hiện nay số lượng sinh viên theo học ngành Kế toán chiếm số lượng đông đảo trong các ngành đào tạo của trường Đại học Quảng Bình.
Còn chần chừ gì nữa, hãy đăng kí ngay để trở thành một thành viên của ngôi nhà Khoa Kinh tế – Du lịch các bạn nhé!!!
Xem chi tiết thông tin tuyển sinh của Trường Đại học Quảng Bình tại https://www.facebook.com/tuyensinhdaihocquangbinh
đăng ký trực tuyến tại địa chỉ: https://dangkytructuyen.qbu.edu.vn/
————————————
KHOA KINH TẾ – DU LỊCH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG BÌNH
Thông tin chi tiết liên hệ:
Email: Khoakinhtedulich2017@gmail.com