NHU CẦU TUYỂN DỤNG KẾ TOÁN TẠI VIỆT NAM VÀ QUẢNG BÌNH

Nhu cầu tuyển dụng kế toán tại Việt Nam và Quảng Bình rất lớn!

Theo kết quả nghiên cứu mới công bố của Navigos Group – Mạng việc làm và tuyển dụng uy tín tại Việt Nam cho biết: nhu cầu về kế toán tài chính xếp thứ 3 trong số 5 bộ phận chức năng có nhu cầu tuyển dụng cao nhất. Trong tổng số nhu cầu về nhân sự kế toán tài chính có: 33% là nhu cầu tuyển cho các vị trí chuyên viên kế toán, 38% cho vị trí kế toán trưởng, 4% cho vị trí kiểm soát viên tài chính và 25% là nhu cầu tuyển vị trí giám đốc và quản lý tài chính.

Ngoài ra theo dự đoán của Cục Thống kê Lao động dự đoán mức tăng trưởng là 15,7% cho ngành nghề kế toán từ năm 2010 – 2020, nhanh hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng trung bình của hầu hết các ngành nghề khác . Dự đoán của các chuyên gia về nghề nghiệp cho biết đến năm 2018, mức độ tăng trưởng của ngành kế toán sẽ lên đến 22%. Hiện nay, nhân sự làm việc trong lĩnh vực kế toán còn thiếu nhiều, đặc biệt là những người có năng lực chuyên môn cao.

Tính đến hết tháng 10 năm 2018, tổng số doanh nghiệp đăng ký trên địa bàn tỉnh Quảng Bình là 5.572 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký 72.829 tỷ đồng. Trong đó, Sở KH và ĐT đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 551 doanh nghiệp, tạm ngừng hoạt động cho 206 doanh nghiệp và hoạt động trở lại cho 114 doanh nghiệp. Như vậy, trong 2018 số doanh nghiệp gia tăng tại Quảng Bình là 459 doanh nghiệp, giả sử mỗi doanh nghiệp chỉ cần 1 kế toán thì nhu cầu là 459 công việc kế toán. Thêm vào đó, năm 2018 ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về đầu tư, toàn tỉnh thu hút được 66 dự án với tổng số vốn đầu tư 168.869 tỷ đồng. Điều này dẫn đến nhu cầu về nguồn lao động trên địa bàn tỉnh càng tăng mạnh trong thời gian tới.

Doanh nghiệp dù ở quy mô hoạt động như thế nào đều cần có bộ phận kế toán. Đây là bộ phận không thể thiếu, được mệnh danh là cánh tay đắc lực trong hoạt động tài chính. Việc sở hữu một bộ máy kế toán mạnh, sổ sách kế toán rõ ràng, phân tích thấu đáo sẽ giúp cho người điều hành đưa ra các quyết định kinh doanh đạt hiệu quả hơn.

Vị trí kế toán luôn chiếm tỷ trọng lớn của các trang tuyển dụng nhân sự, và là vị trí quan trọng không thể thiếu của mọi doanh nghiệp. Nhân sự kế toán luôn nằm trong nhóm ngành nghề “hot” và biến động nhiều. Vì vậy, thị trường tuyển dụng nhân sự này luôn sôi động..

Khoa Kinh tế – Đại học Quảng Bình là một môi trường đào tạo kế toán chuyên nghiệp với lực lượng giảng viên tâm huyết, nhiệt tình, luôn nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo và hỗ trợ tối đa học viên. Chi phí đào tạo tại Đại học Quảng Bình và Khoa Kinh tế – Du lịch được đánh giá nằm trong nhóm thấp nhất. Trong khi môi trường học tập thân thiện luôn hướng đến giúp người học vừa tiếp thu kiến thức vừa tăng cường các kỹ năng xã hội khác thông qua các hoạt động tình nguyện, thanh niên, văn hóa văn nghệ thể thao…

Hãy đăng ký nguyện vọng học tập tại Bộ môn Kế toán Khoa Kinh tế – Du lịch trường Đại học Quảng Bình! Cơ hội đang chờ đón các bạn trong tương lai!